LỢI ÍCH CỦA GIẤC NGỦ NGON

12/01/2020

Chắc hẳn bạn cũng đã biết giấc ngủ là một phần thiết yếu của cuộc sống. Vậy một giấc ngủ ngon thật sự có tác dụng gì? Sau đây là những lợi ích của giấc ngủ ngon mang lại cho chúng ta.

Một số người bắt đầu đi vào giấc ngủ ngay sau khi đầu chạm gối, tuy nhiên một số người thao thức hàng giờ mà vẫn chưa thể ngủ được. Để có giấc ngủ ngon, bạn cần thư giãn đầu óc, tránh căng thẳng về thể chất lẫn tinh thần. Bởi vì, khi đầu óc đang bận xử lý hay lo lắng về những điều xảy ra trong ngày, sẽ rất khó để bạn có giấc ngủ yên bình.

Trước khi ngủ, bạn có thể đi bộ thư giãn, tắm nước ấm hay ngồi thiền … sẽ có tác dụng giúp bạn dễ dàng đi vào giấc ngủ ngon và sâu hơn.

Sau đây là 5 lợi ích của giấc ngủ ngon mang lại cho bạn.

mail​​​​​​​ Não hoạt động tốt hơn

Thông thường khi ngủ ngon vào ban đêm. Bạn sẽ thức giấc với tâm trạng vui vẻ vào sáng hôm sau, vì cơ thể đã được nghỉ ngơi và thư giãn đúng cách. Đặc biệt, giấc ngủ cũng rất tốt cho bộ não của bạn.

Hơn nữa, các tế bào thần kinh đệm trong não sẽ co lại trong khi ngủ. Chính vì điều này sẽ làm tăng kích thước khoảng trống tế bào não, hỗ trợ đưa nhiều chất lỏng hơn để tẩy sạch những chất độc hại. Những điều này là kết quả quá trình nghiên cứu của các nhà khoa học Mỹ cho thấy tác dụng của giấc ngủ ngon đối với quá trình lọc chất độc hại trong não, xua tan mệt mỏi sau ngày dài làm việc căng thẳng.

mail​​​​​​​ Giữ trọng lượng cơ thể khỏe mạnh

Bạn sẽ tránh được nguy cơ rối loạn tâm trạng và stress khi bạn ngủ ngon. Đây cũng chính là nguồn gốc gây nên mất kiểm soát trong chế độ ăn uống. Vì thế mà một giấc ngủ ngon giúp cơ thể được cân bằng, và quản lý cân nặng hiệu quả hơn. Điều này được thực hiện bởi chế độ ăn hằng ngày đảm bảo ( không quá nhiều hay quá ít ). Đồng thời, trọng lượng cơ thể sẽ nằm trong tầm kiểm soát của bạn.

mail​​​​​​​ Chữa lành những "hư tổn" bên trong

Với khối lượng công việc hằng ngày, những cơ quan và hệ thống trong cơ thể dễ dàng bị tổn thương. Và những tổn thương này được khắc phục càng sớm càng tốt. Thời gian ngủ chính là liều thuốc chữa lành những hư tổn cơ quan, tế bào và động mạch bên trong cơ thể hiệu quả nhất. Đồng thời, tác dụng của giấc ngủ đêm ngon và sâu giúp cơ thể thư giãn, xua tan mệt mỏi sau một ngày làm việc.

mail​​​​​​​ Tái tạo da, đẩy lùi lão hóa

Có thể thấy rằng, chất lượng giấc ngủ sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến vẻ đẹp trên khuôn mặt chúng ta, đặc biệt là vùng da quanh mắt. Lợi ích giấc ngủ ngon vào ban đêm giúp làn da được tái tạo tốt hơn, và cung cấp dinh dưỡng cho các tế bào da, làm chậm quá trình lão hóa da hiệu quả.

Bên cạnh đó, hormone tăng trưởng sẽ được tạo ra từ tế bào mỡ nhằm giải phóng năng lượng tích trữ, đồng thời kích thích sự phát triển collagen. Đây là loại protein hỗ trợ tăng cường mạch máu vào tạo độ đàn hồi, giúp da bóng mịn hơn.

mail Tăng khả năng miễn dịch

Giấc ngủ ngon mỗi đêm sẽ giúp khả năng miễn dịch tăng lên, và ít gây ra bệnh cảm lạnh, sốt và những triệu chứng ốm đau thông thường khác. Bên cạnh đó, giấc ngủ ngon thúc đẩy sản sinh các nguyên tử làm tăng lượng bạch cầu và hỗ trợ tăng khả năng giải độc gan. Đồng thời cũng giúp tiêu diệt chất độc, vi khuẩn xâm nhập vào cơ thể, tăng cường hệ miễn dịch.